Biện pháp xử lí một số vấn đề lúc xài máy là đá viên

Nhu cầu đá viên của mọi người ngày càng lớn. Nhưng do chưa tin hết với quy trình của đá bi viên ở trên thị trường, rất nhiều nhà ăn, nhà nghĩ, quán nước đã chi ngân quỹ chọn mua máy làm đá viên để đáp ứng nhu cầu xài đá viên & đảm bảo về an toàn vệ sinh nguồn nước.

Nhưng mà, phần lớn những mẫu mã máy làm đá viên nhập về luôn cần dòng nước đưa vào cho máy phải đạt một số quy chuẩn quy định. Để tránh hiện tượng đá viên không trong, bám bẩn, để có cách xử lí đúng đắn.

 Nước đá không trong suốt: 

Rất nhiềumáy đá viêndù khá là xịn, trị giá hàng ngàn đô tuy nhiên vẫn làm ra những mẻ đá bi bị đục, chả tinh khiết. Với đặc điểm vật lý ở nước, mỗi khi nhiệt độ lạnh, các nguyên tố nước tinh khiết sẽ hóa đá đầu tiên & trồi lên trên mặt. Phần nước tích tụ khoáng chất sẽ lắng đọng bên dưới dưới đáy khay đá & thành băng lâu hơn. Chuyện này làm ra những viên nước đá vs hai phần trong đục khác nhau.

Để chấm dứt vấn đề đá viên bị vẩn đục, cần phải bảo đảm không còn các khoáng chất ở nguồn cấp nước. Ta có thể xử lí vs p.P làm mềm khoáng hoặc là thanh lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Nước đá nghe mù: 

Quả là bực khi chế biến 1 số thức uống rất ngon miệng nhưng mà tới lúc bỏ thêm nước đá thì bông nhiên xuất hiện các mùi hôi khó chịu. Phần lớn máy làm đá viên lấy nước từ nguồn thủy cục vốn dĩ chứa nhiều chất khử chlorine. Để tạo ra được cho đá tinh khiết không nghe mùi lạ, phải trừ khử hết dư lượng ch.Khử trùng bằng các lõi lọc than hoạt tính (Activated Carbon).

 Đá tinh khiết có màu: 

Vấn đề như thế này cũng hiếm xuất hiện cơ mà nếu nguồn nước có chứa sắt, một khoảng thời gian xài, các khay chứa đá, ống nước vào bên trong máy làm đá viên sẽ chuyển dang đỏ, gây ra máy chúng ta trông bẩn. Ta có thể giải quyết hiện tượng đấy với các lõi thanh lọc khử sắt.

 Đá nhiễm khuẩn 

Đây quả là 1 điều nguy hiểm vs người nào xài máy làm đá viên. Lúc bị đóng băng, phần nhiều các vi khuẩn không bị chết mà nó chỉ đang "ngủ đông". Tới khi đá tan, nhiệt độ môi trường tăng cao, là thời điểm những vi khuẩn phát triển gây ra nhiều nguy hại. Người xài cần cấp nguồn nước đã thanh trùng đưa vào máy và phải nên làm sạch chiếc máy như chỉ dẫn của NSX nhà SX.


Có nhiều giải pháp để thanh khử nguồn nước mà không cần đụng tới chất hóa học: Diệt khuẩn vs tia cực tím (UV), thanh lọc bằng những ván lọc vi sinh.